Hướng dẫn cách khắc phục lỗi thiếu font chữ Autocad

 Trong quá trình sử dụng Autocad chúng ta thường gặp các lỗi phông chữ Autocad. Tùy theo nguyên nhân mà ta có các cách khắc phục lỗi font chữ Autocad khác nhau. Sau đây là một số nguyên nhân gây lỗi font chữ trong Autocad như: Thiếu font chữ trong Autocad đây là lỗi thường gặp nhất. Ngoài ra còn một số lỗi khác như lỗi do cách thiết lập kiểu gõ như Telex, Vni, Viqr…

Lỗi font chữ Autocad

Cách khắc phục lỗi font chữ.
Đối với lỗi font chữ do cách thiết lập kiểu gõ ta chỉ việc chỉnh lại kiểu gõ tùy theo phần mềm hỗ trợ font thông thường là Unikey hoặc Vietkey, ta chạy phần mềm và tùy chỉnh ở trong đó.
Đối với lỗi phông chữ do thiếu phông, đây là các lỗi hay gặp nhất. Ta có thể khắc phục bằng các cách như bổ xung font chữ hoặc tìm font chữ tương đương để thay thế. Cách khắc phục, sửa lỗi font chữ nhanh nhất với trường hợp thiếu font chữ autocad là bạn nên mở bản vẽ lỗi phông chữ đó ra. Sau khi bản vẽ load xong có thể phần mềm Autocad sẽ tự động thông báo cho bạn biết một số font cad bị thiếu. Nếu không xuất hiện bảng này thì bạn phải nhấn nút F2 để làm xuất hiện cửa sổ Autocad Text Window. bạn trở về đầu trang text để kiểm tra các font bị thiếu rồi tìm kiếm font chữ bị thiếu đó để tìm kiếm và bổ xung hoặc thay thế font chữ. Khi mở Autocad text có các dòng xuất hiện “Substituting [simplex.shx] for [TÊN CỦA FONT CHỮ THIẾU.shx (.bigfont)]. Hoặc bạn bạn cũng có thể gõ lệnh CH enter (sau khi bản vẽ load xong), mục đích để làm hiện bảng thuộc tính các đối tượng PROPERTIES. Tiếp theo bạn kích vào font chữ bị lỗi và nhìn vào bảng thuộc tính, loại font chữ bị thiếu sẽ hiện ra tại mục Style trên phần Text (Tab Text) của bảng thuộc tính. Bạn cũng có thể sử dụng các cách khác như ấn Ctrl+Shift+P làm hiện thuộc tính đối tượng, hoặc gõ lệnh Style để tạo/sửa đổi kiểu chữ, bạn kiểm tra các font chữ, các font bị lỗi sẽ có biểu tượng màu vàng.
Một hướng dẫn cách khắc phục lỗi phông chữ trong Autocad khác nữa đó là bạn nên tải một bộ phông chữ đầy đủ và mới nhất cho Autocad ở trên mạng. Hoặc bạn có thể tải font chữ cho Autocad Tại đây (link Mediafire). Sau khi tải về bạn giải nén ra, bạn sẽ được một bộ sưu tập các loại font chữ cho Autocad tương đối đầy đủ. Bước tiếp theo bạn cần phân biệt các loại font chữ dựa vào phần đuôi hay biểu tượng của nó. Mục đích cho bạn biết cần phải dán, paste vào chỗ nào của chương trình tức là bạn cần biết dán vào thư mục của Autocad hay thư mục của Windows. Thông thường phần font chữ có đuôi .shx thì bạn copy và dán vào thư mục của Autocad (thông thường là C:Program FilesAutodeskAutoCAD 2014Fonts. Các loại font chữ khác còn lại thì bạn vào C:WINDOWSFonts. Sau đó vào menu File chọn Install New Font… chờ load, rồi chọn font.
Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho các chương trình khác như lỗi thiếu font chữ trong Word, hay lỗi thiếu font chữ trong Excel, Powerpoint..
Lưu ý: bạn nên cài/copy số lượng font tối thiểu cần dùng để cải thiện tốc độ khời động khi chạy máy tính  OK !.
Tiếp theo các bạn cần biết một số loại font chữ theo TCVN dạng True Type Font (.ttf) áp dụng cho bản vẽ cơ khí, bản vẽ xây dựng, bản vẽ kiến trúc.. có thể cài trực tiếp trong Windows. Các bạn nên chọn các loại font này, đây là các cách mới để đơn giản hóa các bộ font khi sử dụng Autocad.

Leave a Reply